Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Thiếu Nhi GX Thiên Ân khai giảng niên khóa giáo lý 2018-2019

Thiếu Nhi GX Thiên Ân khai giảng niên khóa giáo lý 2018-2019

  Vào lúc: 7h00, Chúa nhật 9/9/2018, Đoàn thiếu nhi thánh thể xứ đoàn Fatima Gx Thiên Ân đã có buổi khai giảng năm học 2018 - 2019. Hiện diện trong nghi thức khai giảng, có cha chính xứ Phêrô, cha tuyên úy Micae, thầy phó tế và quý tu sĩ nam nữ trợ úy, 85 a/c Ht-GLV, DT & khoảng 1650 em thiếu nhi. Trong lời phát biểu, cha chính xứ đã nói lên niềm hân hoản, vui mừng khi thấy đội ngũ HT-GLV, DT & đông đảo các em thiếu nhi. Cha cầu chúc cho các em biết siêng năng đi lễ, học hỏi giáo lý. Cha cũng có nguyện vọng: trong thời gian tới, sẽ cùng với cha phó, HĐMVGX sẽ cố gắng xây 1 nhà xứ mới kèm các phòng học giáo lý, để các em có được điều kiện và cơ sở vật chất được tốt đẹp hơn.
   Sau đó, cha tuyên úy đã công bố chủ đề năm học mới: "Em gặp gỡ Chúa" . Sau đó cha đã gióng lên những hồi trống khai giảng, và tuyên bố năm học mới được bắt đầu.
   Thánh lễ Tạ Ơn sau đó được diễn ra, cha chính xứ chủ tế, cha tuyên úy đồng tế & thầy phó tế phụ lễ. Trong bài chia sẻ, cha tuyên úy có nhấn mạnh: Học giáo lý là để các em gặp gỡ được Chúa, từ đó lắng nghe được tiếng C mời gọi và can đảm thi hành Lời Chúa trong cuộc sống. Đem Chúa đến với những bạn bè xung quanh. Cha cũng cầu chúc cho các a/c HT-GLV, DT luôn trung thành trong sứ mạng cao cả của mình, luôn vì tình yêu đối với Chúa, với Giáo Hội mà tiếp tục hy sinh, hăng say, nhiệt huyết giáo dục đức tin cho các em.
  Thánh lễ đã được diễn ra một cách trang nghiêm, tốt đẹp. Xin Chúa chúc lành cho các em thiếu nhi, để trong năm học mới này, các em luôn biết siêng năng đi lễ, học hỏi giáo lý, vâng lời cha mẹ, trở thành người con ngoan hiền và xứng đáng với danh hiệu: Thiếu Nhi Thánh Thể.

Bài viết:LM Micae Đỗ Minh Khang & Ảnh Cây Viết Chì Nhỏ

Xem ảnh tại đây  Click Here

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét