Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

LỄ NGHĨA TRANG 02/11/2018



THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC ĐẲNG LINH HỒN
TẠI NGHĨA TRANG PHÚ THỌ HÒA
        Tháng 11, nổi bật lên tâm tình của toàn thể Giáo Hội, nhớ đến bậc tổ tiên, những người đã khuất bóng trên cõi đời này, những vị đã về nhà Cha…..

        Sáng ngày 2.11.2018 tại Nghĩa trang Phú Thọ Hòa, Giáo hạt Tân Sơn Nhì. Thánh lễ đồng tế cầu cho các Đẳng linh hồn đã diễn ra trong bầu không khí thật ấm cúng, với ánh nến hòa quyện cùng với khói hương lan tỏa. Tất cả cộng đoàn của giáo xứ Thiên Ân, Giáo xứ Phú Thọ Hòa đã quy tụ quanh phần mộ của hai Cha Cố GIOAN BAOTIXITA và các phần mộ của những người thân yêu đã qua đời.

       -8g00 bắt đầu Thánh lễ do Cha Giuse Đinh Hiền Tiến chánh xứ Giáo xứ Phú Thọ Hòa chủ tế, đồng tế còn có Cha Phêrô Chánh xứ GX Thiên Ân, Cha Phó Micae,  Cha phó Phêrô Giáo xứ Phú Thọ Hòa và Cha đồng hương.

        Trong Thánh lễ Cha phó Phêrô Phạm Quang Ân đã chia sẻ lời Chúa về sự cần thiết của việc cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời.

        -Thiên Chúa đã trao ban cho Môse một giới răn, đó là điều răn thứ tư “Thảo hiếu Cha Mẹ” Giáo hội dành riêng cho chúng ta một tháng để tưởng nhớ đến người thân, đây là nét đẹp của người Công Giáo. Giáo Hội mời gọi chúng ta 8 ngày, kể từ ngày 1 đến ngày 8 đi viếng các nhà thờ và nghĩa trang theo chỉ dẫn của Giáo Hội là xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng, để được lãnh nhận ơn Toàn xá, chính là một động lực cho chúng ta năng đến các phép bí tích để lãnh nhận phương tiện Thiên Chúa ban.

        - Khi chúng ta đến các phần mộ ở nghĩa trang này, chúng ta tưởng nhớ bao nhiêu ký ức của những người đã khuất, cụ thể như hai Cha Cố của chúng ta, thì chắc chắn rằng chúng ta sẽ nhớ lại nhửng điều mà Cha cố đã làm cho chúng ta. Những thành quả đạt được là nhờ công lao đóng góp của hai Cha. Đối với Cha, Mẹ chúng ta cũng vậy, khi nhìn những di ảnh của các Ngài chúng ta nhớ đến một người Cha, người Mẹ đã tần tảo, vất vả yêu thương để cho chúng ta có ngày hôm nay. Thế rồi các Ngài ra đi chỉ là một phần mộ nhỏ, 1 hũ tro.

         Chúng ta nhìn lại  thân phận  rất mỏng dòn, yếu đuối của mình . Từ hôm nay thân phận mỏng dòn đó. Ta cần phải cầu nguyện cho những người đã khuất nhiều hơn nữa. Đồng thời  suy nghĩ lại những việc làm trong đời sống của mình trước khi nhắm mắt xuôi tay trở về với Chúa, là một khát khao  tận đáy lòng của người Kitô hữu, như trong bài đọc thứ nhất “ Khi chúng ta chết trong Đức Kitô, là chúng ta cùng sống lại với Người” chỉ có như thế mới đem lại niềm tin và niềm hy vọng trong cuộc đời.

          Phía sau chúng ta còn là một đời sống nữa, đó là đời sống thật. Chính Thiên Chúa cũng mong muốn mọi người chúng ta cùng hưởng ơn cứu độ.

          Cuối Thánh Lễ quý Cha đồng tế thắp nhang hai mộ Cha Cố, và rẩy nước phép lên các phần mộ xung quanh .

 8g50 : Thánh lễ cầu cho các Linh hồn đã kết thúc trong bài hát “TỪ CHỐN LUYỆN HÌNH” .
         “ LẠY CHÚA XIN CHO CÁC LINH HỒN ĐƯỢC NGHỈ YÊN MUÔN ĐỜI ”                                                                     ( Một số hình ảnh trong Thánh Lễ )   
         
Bài:Nguyễn Hằng . ảnh Cây Viết Chì Nhỏ



































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét