Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023


THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG KỶ NIỆM 25 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA PHERO NGUYỄN VĂN TÂM, CHÁNH XỨ GIÁO XỨ THIÊN ÂN 09-06-2023

Giáo Xứ Thiên Ân – Gp Saigon: Lúc 17 giờ 30 ngày 09-06-2023 Tại Giáo Xứ Thiên Ân,
  THÁNH LỄ TẠ ƠN KỶ NIỆM 25 NĂM HÔNG ÂN THÁNH CHỨC LINH MỤC CHA CHÁNH XỨ PHERO NGUYỄN VĂN TÂM.
“Tất cả chúng ta được mời gọi đón nhận tình yêu và sự sống của Thiên Chúa, dìm mình vào trong quyền năng và lòng thương xót của Ngài. Để rồi qua chúng ta, tình yêu, sự sống và ân sủng được chảy tràn mãi qua muôn thế hệ.”

Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền – Trưởng ban Giáo lý Tổng Giáo phận Sàigòn (TGPSG) đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ tạ ơn 25 năm Lm Phêrô Nguyễn văn Tâm – Chánh xứ Thiên Ân. Diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 9-6-2023 tại giáo xứ Thiên Ân, giáo hạt Tân Sơn Nhì.(TSN)

Lm Phêrô Nguyễn Văn Tâm chủ sự Thánh lễ. Cùng đồng tế với ngài có Lm Giuse Lê Hoàng – Trưởng hạt TSN. Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc – Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGPSG. Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền – Trưởng ban Giáo lý TGPSG. Lm cố Giuse Phạm Bá Lãm và 14 Lm trong và ngoài Giáo hạt.

Cùng đến tham dự ngoài thân nhân linh tông huyết tộc của Lm Phêrô còn có các vị khách mời, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ.

Thánh lễ khởi đi bằng đoàn rước các Lm đồng tế từ tiền sảnh nhà thờ lên Cung Thánh.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã chia sẻ cùng cộng đoàn: Ngài bộc bạch mối liên hệ huyết thống là anh ruột của Lm Phêrô Nguyễn Văn Tâm, bằng tất cả sự xúc động trong ngày lễ tạ ơn 25 Lm của người em, trong một gia đình chỉ có duy nhất hai người con trai.

Lm Phêrô chia sẻ tiếp theo:” Lễ tạ ơn có phải là lễ mừng công trạng của  người được tuyên dương? Cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ hôm nay là để cầu nguyện cho Lm Phêrô, hay cũng để cầu nguyện cho chính mình? Vì mỗi người chúng ta cũng là một Lm. Dù là Lm cộng đồng hay Lm thừa tác thì tất cả chúng ta cùng là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả, là Dân riêng của Thiên Chúa, để loan truyền kỳ công của Người Đấng đã gọi chúng ta khỏi miền u tối vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền.”

Lm Phêrô quảng diễn thêm: Chúng ta hãy nhìn vào chức Lm để thấy đó không phải là một phần thưởng, mà đó là một khí cụ Thiên Chúa dùng để phục vụ cho chức tư tế của cộng đoàn. Bởi vậy, lời tạ ơn chúng ta dâng lên Thiên Chúa hôm nay cũng là lời tạ ơn của cả cộng đoàn. Bài Tin Mừng của Thánh Gioan cho chúng ta thấy: có một tình yêu tuôn trào từ Chúa Cha đến Chúa Con và các môn đệ là chúng ta. Để rồi nhờ vào tình yêu thương mà Chúa Giêsu đã hy sinh cả mạng sống, giúp chúng ta được tham dự vào sự hiệp thông với Chúa Cha và Chúa Giêsu. Chúng ta là những môn đệ được Chúa Giêsu đưa vào một tương giao mới, nâng chúng ta lên hàng bạn hữu, tỏ cho chúng ta biết việc của Ngài, mời gọi chúng ta cộng tác với Ngài trong việc đem tình yêu của Chúa Cha đến với mọi người xung quanh, để họ được thông phần vào sự sống của Thiên Chúa.

Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa đã thương chọn chúng ta làm Lm của Ngài qua bí tích Thánh Tẩy. Đặc biệt thương chọn Lm Phêrô là thừa tác của Ngài qua bí tích Truyền Chức Thánh. Ngày ngày Lm làm lại việc Chúa Giêsu đã làm trong bữa tiệc ly để chúng ta có thể thờ phượng Thiên Chúa, đưa chúng ta vào sự hiệp thông mật thiết với Ngài. Như nhựa không ngừng chảy tại cây nho, trong thân nho rồi đến cành nho có thể đơm hoa kết trái. Tất cả chúng ta được mời gọi đón nhận tình yêu của Thiên Chúa, dìm mình vào trong quyền năng và lòng thương xót của Chúa. Để rồi qua chúng ta, tình yêu, sự sống, và ân sủng được chảy tràn qua muôn thế hệ theo ý muốn của Chúa là Cha. Chúng ta được hiệp thông với Chúa, trở thành khí cụ bình an, sống xứng đáng là một người được xức dầu tấn phong. Ra đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo, để mọi người được sống trong tự do là con cái của Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thiên Ân đại diện cho cộng đoàn nói lời cảm ơn các Lm đồng tế, các vị khách mời và gia đình linh tông huyết tộc. Dâng lên Lm Phêrô một món quà kỷ niệm và vòng hoa chúc mừng Ngân Khánh của ngài.

Đáp từ: Lm Phêrô đã dâng lên Chúa những tâm tình cảm tạ sâu sắc vì những hồng ơn Chúa ban cho đến ngày hôm nay và còn sẽ mãi đến suốt cuộc đời. Tri ân tất cả những thân nhân và ân nhân đã và đang đồng hành với ngài trong ơn gọi mục tử. Cùng với lời tạ ơn, Lm Phêrô đã dâng lên Đức cố Giám mục Phaolô Phạm Văn Bình, Đức cố Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã yêu thương, hướng dẫn dạy dỗ và phong chức Lm cho ngài. Cùng tri ân các Lm linh hướng đã yêu thương nâng đỡ trên bước đường thực hiện sứ vụ. Cảm ơn các cộng đoàn ngài đã phục vụ: Giáo xứ Phanxicô Xaviê Chợ Lớn, giáo xứ Mẫu Tâm hạt Chí Hòa và hiện nay là giáo xứ Thiên Ân giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Tiếp đó, Lm Giuse trưởng hạt TSN đọc Phép lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô chúc mừng Lm Phêrô kỷ niệm 25 năm hồng ân lãnh nhận thánh chức.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Các Lm đồng tế chụp hình lưu niệm, sau đó mọi người cùng chung vui tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ.

Lm Phêrô Nguyễn Văn Tâm thụ phong Lm ngày 9-6-1998, do Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn chủ phong. Khẩu hiệu của ngài là “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi” Tám năm làm phó tế và Lm phụ tá tại giáo xứ Phanxicô Xaviê Chợ Lớn. Sau đó ngài về nhậm chức chánh xứ Mẫu Tâm giáo hạt Chí Hòa. Tháng 6 năm 2016 ngài về nhậm chức chánh xứ Thiên Ân giáo hạt TSN cho đến hiện nay.

Bài: Bạch Yến.
Ảnh: Cây Viết Chì Nhỏ.
Xem ảnh tại đây

https://flic.kr/s/aHBqjAHcKx

Ảnh cây viết chì nhỏ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét